Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Chú ý với những ai không nên tắm nước nóng

Tôi được biết tắm suối nóng là rất tốt cho sức khỏe nhưng hình như không phải ai tắm cũng tốt.  Bác sĩ cho tôi hỏi đối tượng nào không được tắm suối nước nóng hoặc xông hơi ạ. Mẹ tôi bị bệnh huyết áp cao không biết có thể tắm khoáng nóng không. Tôi xin trân trọng cảm ơn. (Nguyễn Nam Phong - Hà Nội)

Trả lời


Theo các nghiên cứu của Nhật bản từ năm 1874, tắm ngâm nước khoáng rất có lợi cho sức khỏe. Nhật bản đã thành lập các bệnh viện suối nóng để chữa bệnh. Ngâm mình trong nước khoáng nóng đặc biệt có tác dụng giảm đáng kể các bệnh về xương khớp như bệnh viêm khớp dạng thấp, cứng khớp buổi sáng, sưng đau khớp, thoái hóa khớp gối; các bệnh về da như vảy nến, trị vảy nến và các bệnh da mạn tính... Tuy nhiên để có được hiệu quả tốt, khi tắm chúng ta phải đảm bảo đúng các bước và không phải tất cả mọi người đều có được tác dụng tốt. Một số đối tượng sau đâu không nên tắm suối khoáng nóng:
- Nam giới đang muốn sinh con
- Người mắc các bệnh cấp tính và mạn tính đang trong thời kỳ kịch phát
- Các bệnh nhân đang có bệnh nhiễm khuẩn và truyền nhiễm cấp tính, bệnh lao đang tiến triển,
- U xơ (ác tính) bất kỳ dạng nào và thời kỳ nào,
- Bệnh động kinh
- Các bệnh về máu
- Các bệnh về tim suy tim độ II, III... hay những người đang trong tình trạng sức khỏe yếu (ốm, sốt...)
- Phụ nữ trước hoặc trong và sau kỳ kinh nguyệt dễ nhiễm khuẩn
- Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và 3 tháng cuối tuyệt đối không ngâm suối nước nóng dễ dẫn đến sinh non hoặc sẩy thai.
- Những người da khô, vay phan hong
- Các bệnh nhân bị bệnh huyết áp cao
Cám ơn bạn
(sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét